Thứ Bảy, 21 tháng 7, 2007

Lakshmi và... ngẫu hứng VN
TT - Trẻ trung trong bộ đồ truyền thống của Ấn Độ, Lakshmi chạy qua lại trong tiếng cười giòn tan. 14-4 vừa qua ( 27-2 âm lịch) là ngày Lakshmi có niềm vui “kép”: ngày tết của người Ấn Độ và cũng là buổi ra mắt đầu tiên những bức tranh sơn dầu mà Lakshmi đã vẽ bằng niềm đam mê mạnh mẽ suốt 15 năm qua.
Thú vị hơn, với Lakshmi, buổi giới thiệu tranh chính là ý tưởng của những người bạn nhỏ - những sinh viên trong câu lạc bộ Hot Pot của khoa Đông phương, Trường ĐH KHXH&NV TP.HCM, ngay tại sảnh C của trường.
Có một bằng tiến sĩ ngành quản lý cộng đồng, Lakshmi đang học dở một bằng tiến sĩ về nghiên cứu cộng đồng nữa thì lập gia đình. Chồng của Lakshmi là một chuyên gia về dầu khí - chất đốt, thường xuyên phải di chuyển tới nhiều nước, Lakshmi cùng chồng và hai con sang VN được năm năm. Trong 100 bức tranh Lakshmi đã vẽ suốt 15 năm thì có tới 50 bức tranh vẽ ở VN. Lakshmi cũng đã cố gắng tìm hiểu về nghệ thuật vẽ trên gốm sứ ở VN và có những tác phẩm mà cô rất thích thú, dành nguyên một góc trang trọng trong buổi giới thiệu tranh đầu tiên của mình.
Người xem thích thú thật đặc biệt với những góc nhìn rất “ngẫu hứng” của Lakshmi. Đó là những bức vẽ về Sài Gòn... xích lô, Sài Gòn... motobike (ảnh)... Những mảng màu lặng lẽ nhưng vẫn không kém phần gấp gáp, náo nhiệt của chiếc xích lô lặng lẽ giữa những tòa cao ốc. Hài hước với chiếc motobike (xe gắn máy) đa năng: có thể chở rất nhiều đồ vật cồng kềnh, từ tủ lạnh, bình gas, những chậu hoa to bự chảng...
Tuy nhiên, bức tranh Lakshmi thích nhất là bức cô chỉ vẽ trong...15 phút. Đơn giản bởi nó chỉ có duy nhất là màu xanh. Cô muốn gợi những nét tươi mới về đất nước nhiệt đới đầy cuốn hút và bí ẩn qua hình ảnh chiếc xe thổ mộ và cô gái VN cổ điển trong tà áo dài thấp thoáng...

Linh Văn

Không có nhận xét nào:

Ống kính nhỏ! ống kính nhỏ....

Ống kính nhỏ! ống kính nhỏ....
28/7/07

Riêng một góc trời

Riêng một góc trời

Phố mùa đông....

Phố mùa đông....
Thành Nam Xuân 2007

Giàn hoa giấy ngày xưa

Giàn hoa giấy ngày xưa